Trang chủ Tin tức - sự kiện

Đặt hẹn trực tuyến – trải nghiệm mới cho công dân trong thời đại số

10/01/2022 104

Là đơn vị tiên phong trong việc số hóa các dịch vụ, nhằm mang lại lợi ích tối đa cho công dân, UBND quận Ba Đình vừa có bước tiến mới khi triển khai dịch vụ đặt lịch hẹn trực tuyến (booking online), nhằm hỗ trợ cá nhân và tổ chức “lấy số thứ tự” trước khi vào giao dịch mà không phải đến trụ sở.

Theo đó, chỉ bằng việc truy cập link:https://tinyurl.com/Dathentructuyen hoặc đặt lịch qua số điện thoại: 0243.7625116; Cá nhân, tổ chức có thể dễ dàng đặt trước lịch làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và hẹn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính với nhu cầu dịch vụ, phù hợp với thời gian của mình.

Khi đặt lịch thành công, Bộ phận Tiếp nhận và hẹn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính sẽ sắp xếp và gửi lịch hẹn qua tin nhắn SMS hoặc email đã đăng ký tới cá nhân, tổ chức. Với xác nhận hẹn online này, cá nhân, tổ chức không chỉ được ưu tiên phục vụ theo lịch đã đăng ký, giảm tới mức thấp nhất thời gian chờ đợi, mà còn giúp cá nhân, tổ chức tiếp cận các thủ tục hành chính đã được thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 thông qua hướng dẫn thủ tục hành chính trực tuyến, đặc biệt, trong giai đoạn nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đang áp dụng các biện pháp tuyên truyền, khuyến khích công dân hạn chế tiếp xúc nhằm phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Dịch vụ đặt lịch hẹn trực truyến hiện đã được UBND quận Ba Đình triển khai từ ngày 10/01/2021 tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Ba Đình trên tất cả các lĩnh vực với hàng loạt thủ tục hành chính phổ biến như: Đăng ký kinh doanh; Cấp Giấy phép xây dựng; Cấp bản sao trích lục hộ tịch (Giấy khai sinh, Giấy khai tử; Đăng ký kết hôn); …

Trong giai đoạn đầu thực hiện dịch vụ đặt hẹn trực tuyến, để đảm bảo chất lượng phục vụ, UBND quận dự kiến thực hiện sắp xếp lịch hẹn tối đa không quá 30 công dân/ lĩnh vực/ ngày (trường hợp số lượng đăng ký vượt quá số lượng dự kiến, UBND quận Ba Đình sẽ căn cứ theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức để sắp xếp lịch hẹn phù hợp trong thời gian sớm nhất).

UBND quận Ba Đình đã, đang và sẽ tăng cường số hóa đối với các dịch vụ hành chính công, tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính giao dịch từ xa, bảo đảm giãn cách, hạn chế dịch bệnh lây lan do tiếp xúc đông người.

Nguồn: UBND quận Ba Đình


Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 0/5 trong 0 đánh giá

Chia sẻ:
TIN KHÁC

Bài viết nổi bật